Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2023

DU HỌC MỸ LỚP 11 CẦN CHUẨN BỊ GÌ?

 Du học cấp 3 tại Mỹ ngày càng được nhiều phụ huynh và các bạn trẻ lựa chọn, nhằm nâng cao cơ hội được nhận vào những trường đại học, cao đẳng hàng đầu nước Mỹ. Mặc dù đã chuẩn bị sẵn sàng để sang xứ sở cờ hoa học tập khi còn học trung học phổ thông, nhưng nhiều phụ huynh vẫn gặp khó khăn khi không biết du học Mỹ lớp 11 cần phải chuẩn bị những gì.



Kế hoạch du học Mỹ chi tiết sẽ giúp các bạn thực hiện được giấc mơ của mình

Kế hoạch du học rõ ràng sẽ giúp các bạn hoàn thành giấc mơ sang Mỹ học tập, nhưng để bắt đầu từ đâu thì có lẽ nhiều phụ huynh và các bạn học sinh chưa biết. Dưới đây sẽ là tất tần tật những gì các bạn cần phải chuẩn bị nếu muốn đặt chân đến đất nước của Nữ thần tự do khi vẫn còn học cấp 3.

1. TÌM HIỂU THÔNG TIN TRƯỜNG

Theo thống kê của Bộ giáo dục Hoa Kỳ, hiện tại quốc gia này có hơn 27.000 trường trung học phổ thông công lập và hơn 11.000 trường tư thục. Theo học trường công lập du học sinh sẽ không mất học phí, còn trường tư thục sẽ tốn học phí nhưng chất lượng đào tạo tiêu chuẩn hàng đầu thế giới. Với số lượng lớn trường học như vậy, để có thể lựa chọn được bến đỗ cho kế hoạch du học Mỹ trung học phổ thông là một bài toán khó.

Cho dù các bạn có thể tự tìm kiếm thông tin trên internet, nhưng các bạn không thể xem được hết thông tin về tất cả các trường học. Thiếu kiến thức tổng thể về các trường trung học sẽ khiến bạn gặp khó khăn trong việc so sánh các trường và lựa chọn trường học phù hợp với khả năng học tập, sở thích cũng như điều kiện tài chính của gia đình. Lúc này chọn một trung tâm tư vấn du học uy tín là bước tiếp theo các bạn nên làm.

2. NHỜ SỰ GIÚP ĐỠ CỦA TRUNG TÂM TƯ VẤN DU HỌC MỸ

Đội ngũ tư vấn viên của những công ty du học có hiểu biết rất rộng về các trường cấp 3 tại Mỹ, nên họ có thể mang đến cho bạn những lời khuyên phù hợp nhất. Từ những thông tin về trường học mà các bạn tìm hiểu được trên internet, đội ngũ tư vấn sẽ giúp bạn phân tích những thế mạnh và điểm yếu của ngôi trường đó, điều kiện, chính sách và hỗ trợ dành cho du học sinh quốc tế như thế nào. Nếu phù hợp sẽ giúp đỡ bạn chuẩn bị những điều kiện cần thiết để thư xin nhập học được chấp nhận. Ngược lại họ sẽ giúp bạn lựa chọn những ngôi trường phù hợp nhất với định hướng nghề nghiệp trong tương lai, sở thích, năng lực học tập và điều kiện tài chính của gia đình.

3. CHUẨN BỊ HỒ SƠ CÁ NHÂN

Năng lực học tập chính là yếu tố quyết định đến việc bạn có được nhận được thư mời nhập học hay không. Điều kiện du học Mỹ cấp 3 so với du học Canada bậc trung học phổ thông khắt khe hơn. Bởi vậy nên nếu có kế hoạch du học tại Hoa Kỳ từ sớm thì cần phải sớm chuẩn bị cho mình kết quả học tập thật tốt.

Thông thường điều kiện du học Mỹ lớp 11 bao gồm những tiêu chí sau:

  • Điểm GPA ≥ 7.0
  • IELTS không yêu cầu nhưng phải nghe và nói được
  • Kế hoạch học tập và quay trở về Việt Nam sau khi tốt nghiệp cao đẳng, đại học rõ ràng

Tùy thuộc vào những trường khác nhau mà điều kiện du học cũng khác nhau, nhưng mức chênh lệch là không đáng kể. Để tăng cơ hội đi du học Mỹ, các bạn nên nộp hồ tại nhiều trường khác nhau, có điều kiện tuyển sinh tương đương nhau.

4. CHUẨN BỊ THỦ TỤC GIẤY TỜ

Sau khi nhận được thư mời I-20 đến từ trường cấp 3 Mỹ, các bạn cần phải hoàn tất các thủ tục giấy tờ để xin visa du học Mỹ. Các thủ tục cần phải thực hiện như chứng minh tài chính du học, đưa ra những giấy tờ và số liệu cụ thể cho Lãnh sự quán Mỹ thấy rằng gia đình bạn có đủ điều kiện chu cấp cho bạn học tập tại đất nước có chi phí học tập, sinh hoạt đắt đỏ bậc nhất thế giới này.

Việc chuẩn bị hồ sơ chứng minh tài chính các bạn cần phải thực hiện sớm, trước cả khi nhận được I-20. Vì những điều khoản về chứng minh tài chính rất khắt khe, ví dụ như số dư trong tài khoản cần phải gửi trước ít nhất 2 tháng trở lên, chứng minh bất động sản, chứng minh thu nhập hàng năm…. Vậy nên cần chuẩn bị sớm tránh trường hợp visa không được duyệt, dẫn đến bỏ lỡ cơ hội du học Mỹ.

Mách nhỏ: Hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực du học, Việt Nam Hiếu Học hiểu rằng người Mỹ rất coi trọng những ai có kế hoạch học tập rõ ràng và chuẩn bị chu đáo từ trước. Vậy nên để tăng cơ hội nhận được thư mời nhập học, các bạn có thể tham gia những chương trình du học hè Mỹ, du học Mỹ theo chương trình giao lưu văn hóa hoặc đến tham quan trường. Điều này cho thấy rằng các bạn thực sự nghiêm túc với kế hoạch du học, khi đó việc nộp hồ sơ xin nhập học và xin visa sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Đọc đến đây có thể các bạn sẽ có suy nghĩ rằng: tưởng gì chứ có chuẩn bị từng này thì dễ ợt. Thế nhưng trong quá trình chuẩn bị sẽ có rất nhiều vấn đề phát sinh. Vậy nên đừng chủ quan mà hãy vạch ra cho mình tất cả những công việc cần phải thực hiện theo từng mốc thời gian rõ ràng. Đồng thời hãy tìm đến những trung tâm tư vấn du học uy tín để được hỗ trợ, giúp tiết kiệm thời gian trong tìm trường, chuẩn bị các thủ tục giấy tờ để đi du học Mỹ.

Nếu có bất cứ vấn đề gì khó khăn, đừng ngại đến với Việt Nam Hiếu Học để được hỗ trợ tư vấn miễn phí. Hotline của Việt Nam Hiếu Học luôn hoạt động 24/24 các bạn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét